4 Trò Chơi Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 3 Hay Nhất!
Trong việc giảng dạy tiếng Anh cho học sinh, sử dụng các trò chơi là một biện pháp vô cùng hiệu quả và hữu ích để tạo không khí học tập vui nhộn cũng như lôi cuốn học sinh vào bài học, từ đó góp phần cải thiện khả năng tiếp thu kiến thức, cũng như rèn luyện kĩ năng ngoại ngữ cho trẻ. Vậy nên, hôm nay các thầy cô, ba mẹ hãy cùng Alisa English tìm hiểu về những trò chơi tiếng Anh cho trẻ lớp 3 hay nhất trên lớp nhé!
Mục lục
1. Trò chơi: Lucky number (con số may mắn)
1. Mục đích: Tạo không khí hào hứng sôi nổi, cũng như luyện khả năng tập trung cao độ trong giờ học.
2. Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị sẵn một số câu hỏi, câu trả lời sao cho bám sát nội dung bài học và không cần phải chuẩn bị bất cứ đồ dùng nào.
3. Cách chơi:
– Giáo viên sẽ kẻ một bảng gồm 15 ô vuông và ghi vào đó 15 số tự nhiên bất kỳ, trong đó sẽ có 12 ô chứa câu hỏi để học sinh trả lời còn 3 câu là 3 con số may mắn gọi là Lucky number.
– Mỗi con số may mắn là một điểm 10 và không có câu hỏi.
4. Luật chơi:
– Giáo viên sẽ chia lớp thành 2 đội và đặt tên cho các đội, mỗi đội cử ra một bạn nhóm trưởng để vằn tù tì xem đội nào được quyền chọn trước.
– Trong đội sẽ thảo luận xem quyết định chọn con số nào, nếu chọn trúng câu có câu hỏi thì giáo viên đọc câu hỏi và cả đội phải thảo luận tìm ra câu trả lời và bạn cho nhóm trưởng đọc, trả lời đúng thì đội sẽ đạt 10 điểm, nếu sai thì đội kia được quyền trả lời.
– Lượt 2 đến đội kia chọn ô, nếu chọn vào ô may mắn thì sẽ không phải trả lời câu hỏi và sẽ được vỗ tay chúc mừng, đồng nghĩa với việc nhận được số điểm may mắn là 10 điểm.
5. Kết thúc trò chơi: Cộng điểm đội nào nhiều điểm thì đội đó thắng, khi đội nào chọn vào ô Lucky number sẽ được tặng một tràng vỗ tay.
2. Trò chơi tiếng Anh cho trẻ lớp 3: Hangman (người treo cổ)
1. Mục đích: Tạo không khí sôi nổi hào hứng và say mê trong học tập giúp học sinh có thể ôn lại và kiểm tra vốn từ của mình.
2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị bất cứ đồ dùng nào.
3. Cách chơi:
– Các bước thực hiện chung: Giáo viên sẽ gợi ý số chữ của từ cần đoán bằng số gạch ngang trên bảng.
– Yêu cầu học sinh đoán bằng các chữ có trong từ. Nếu học sinh đoán sai, giáo viên sẽ gạch 1 gạch (theo thứ tự như trong hình vẽ). Học sinh đoán sai 8 lần thì sẽ bị thua cuộc, giáo viên sẽ giải đáp từ.
– Và nếu cứ theo như các bước thực hiện chung như trên thì trò này chưa có sự thi đua giữa 2 đội. Vậy nên, trong quá thực hiện, các giáo viên có thể cải biến đôi chút nhằm tăng tính hấp dẫn cho trò chơi. Ví dụ như: giáo viên có thể chia lớp thành 2 đội và giáo viên sẽ chuẩn bị 2 nhóm từ khác nhau dành cho 2 đội, đội nào có nhiều đáp án hơn thì đội đó sẽ dành chiến thắng. Cách khác, giáo viên cũng có thể chia lớp thành 4 đội, cho các đội chọn từ và đố với nhau (đội 1 đố đội 2, đội 2 đố đội 3, đội 3 đố đội 4, đội 4 đố đội 1).
– Ngoài ra, để tăng tính chủ động cho học sinh đồng thời giảm tải công việc cho giáo viên trên lớp thì giáo viên có thể cho học sinh tự điền khiển trò chơi. Giáo viên có thể chia lớp thành 2 hay 3 đội và đặt tên cho mỗi đội vào dưới chân giá treo cổ mà giáo viên đã vẽ trên bảng. Giáo viên quy định chủ đề hôm nay và yêu cầu học sinh tìm một từ có 5 chữ cái, sau đó mỗi đội sẽ cử người lên bảng viết từ đó ra và đọc to cho cả lớp nghe. Tiếp tục loạt thứ 2, mỗi đội lại tiếp tục chọn một bạn xung phong lên bảng ghi từ mà mình tìm được theo yêu cầu số lượng chữ cái của giáo viên.
4. Luật chơi: Các đội phải tìm đúng từ có đủ số lượng chữ cái theo yêu cầu của giáo viên và viết đúng chính tả, đội nào sai sẽ bị viết một nét lên giá treo cổ của đội mình, nếu đội nào sai trong 8 lần thì sẽ thua cuộc. Hoặc đội thua là đội bị hoàn thành một hình người hoàn thành trên giá treo cổ trước.
5. Kết thúc trò chơi: Tặng một tràng pháo tay chúc mừng cho đội thắng cuộc.
3. Trò chơi: Bingo (Lô tô)
1. Mục đích: Củng cố, khắc sâu kiến thức, thu hút học sinh say mê học tập.
2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị đồ dùng.
3. Cách chơi:
– Chơi tựa như kiểu cờ ca rô.
– Giáo viên sẽ kẻ trên bảng 16 hay 20 ô vuông, gồm 4 ô hàng dọc, 5 ô hàng ngang và giáo viên điền vào đó 20 số bất kỳ, trong 20 số đó sẽ có 20 câu hỏi tương ứng được định sẵn theo nội dung của bài học.
– Giáo viên chia lớp thành 2 đội và quy định đội A đánh dấu X còn đội B đánh dấu O.
– Đầu tiên mỗi đội sẽ cử 1 bạn làm nhóm trưởng đại diện chọn ô số, giáo viên sẽ đánh dấu bằng ký hiệu của đội đó vào ô đấy, đồng thời đọc câu hỏi được định sẵn trong mỗi ô cho đội kia trả lời.
– Cuối cùng, đội nào chọn ô mà xếp được 3 ký hiệu của đội mình thẳng hàng thì hô thật to là Bingo.
4. Kết thúc trò chơi: Tặng một tràng pháo tay thật to chúc mừng đội thắng cuộc.
4 Trò chơi tiếng anh cho trẻ lớp 3: Truyền điện
1. Mục đích: Giúp các em học sinh kiểm tra được vốn từ của mình và thay đổi không khí trong những giờ học tập căng thẳng.
2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị đồ dùng nào cả.
3. Cách chơi:
– Giáo viên cho cả lớp ngồi yên tại chỗ, giáo viên sẽ nêu luật chơi.
– Giáo viên sẽ gọi bắt đầu từ một em A xung phong nào đó đứng lên nói to một động từ bằng tiếng Anh và chỉ nhanh vào một bạn khác bất kỳ để ”Truyền điện”, lúc này em B được chỉ định phải nói tiếp 1 động từ, nếu nói đúng thì lại chỉ nhanh vào một bạn C bất kỳ nào đó để truyền điện tiếp tục.
– Cứ làm như thế nếu bạn nào nói sai thì sẽ bị phạt là phải nhảy lò cò vòng quanh lớp.
4. Kết thúc trò chơi: Khen và thưởng một tràng pháo tay chúc mừng cho những bạn đã nói đúng và nhanh.

Trên đây là 4 trò chơi tiếng Anh cho trẻ lớp 3 hay nhất mà thầy cô và ba mẹ nên áp dụng để tăng hứng thú học tập cho con.
Chúc các con học tiếng Anh ngày càng tiến bộ!
Xem thêm:
Khóa học tiếng Anh trẻ em chuẩn Cambridge